ĐỒNG TĂNG DO THIẾU HỤT VÀ HY VỌNG NHU CẦU CỦA TRUNG QUỐC

Giá đồng tăng vào thứ Tư nhờ đồng đô la yếu hơn, điều này làm cho kim loại trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác và hy vọng nhu cầu được cải thiện từ người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc.

Kim loại được sử dụng trong lĩnh vực điện và xây dựng đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 20 tháng nhưng vẫn giảm 30% so với mức cao kỷ lục vào tháng 3, do lãi suất tăng mạnh ở nhiều quốc gia gây ra suy thoái kinh tế.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 0.75% vào thứ Tư.

Đồng chuẩn CMCU3 trên Sàn giao dịch Kim loại London (LME) tăng 0.8% lên 7,598 USD/tấn vào lúc 17h54 giờ Việt Nam sau khi giảm xuống 6,955 USD vào ngày 15/7.

Marex, một nhà môi giới, cho biết thêm nhiên liệu cho sự phục hồi là sự thiếu hụt của các nhà đầu cơ, những người tăng cường đặt cược vào việc giá tiếp tục giảm và hiện đang phải mua lại các vị thế, Marex, một nhà môi giới cho biết.

Nhu cầu ở Trung Quốc đang hồi sinh sau khi COVID-19 khóa cửa hạn chế hoạt động của nhà máy hồi đầu năm.

Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp đã tăng trở lại vào tháng 6 và chính phủ đã hứa hẹn sẽ kích thích kinh tế và hỗ trợ lĩnh vực bất động sản trong cuộc khủng hoảng nợ.

Dự trữ đồng tại Sở giao dịch hàng hóa kỳ hạn Thượng Hải (ShFE) và kho ngoại quan Trung Quốc thấp theo tiêu chuẩn lịch sử và gần đây đã giảm.

Chênh lệch giá nhập khẩu đồng Yangshan tăng lên 87 USD/tấn, cao nhất kể từ tháng 12, cho thấy nhu cầu kim loại ở nước ngoài tăng.

Nhưng các nhà phân tích tại Citi dự đoán sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sẽ bị đình trệ và đồng sẽ giảm xuống còn 6,600 USD trong vòng 6-9 tháng.

Họ cho biết: “Chúng tôi khuyến nghị bán đồng và niken… trong tuần tới khi suy thoái kinh tế Châu Âu, tăng trưởng toàn cầu chậm lại và tăng trưởng nguồn cung vững chắc khiến thị trường vật chất của họ rơi vào tình trạng thặng dư.”

Một số nền kinh tế chủ chốt có nguy cơ suy thoái cao và lạm phát sẽ vẫn ở mức cao, các nhà kinh tế được thăm dò ý kiến ​​cho hay.

Ở các kim loại khác, LME nhôm CMAL3 giảm 0.1% xuống 2,418 USD/tấn, kẽm CMZN3 giảm 0.1% xuống 3,035.50 USD, niken CMNI3 tăng 0.6% lên 21,700 USD, chì CMPB3 giảm 0.3% xuống 2,016.50 USD và thiếc CMPB3 tăng 0.3% lên 24,535 USD.

Nguồn tin: satthep.net