NGA GIẢM SẢN LƯỢNG THÉP XUỐNG MỨC NĂM 2020: HIỆP HỘI

Hiệp hội Thép Nga xác nhận kể từ đầu năm đến nay, giá thép ở Nga đã giảm hơn 1/3 và quay trở lại mức năm 2020.

Giá thép đã giảm 35% kể từ đầu năm, trong khi chi phí tăng gần 50%”, Phó chủ tịch Hiệp hội Thép Nga Andrei Leonov nói với TASS. “Vào tháng 6, sự sụt giảm sản lượng của các công ty thép Nga đã lên tới 20-50% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga Alexei Sazanov cho biết việc hủy bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thép lỏng là không thể vào lúc này. Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã sẵn sàng thảo luận về việc sửa đổi công thức thuế vào mùa thu.

Các nhà chức trách Nga đặt mức thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thép lỏng từ năm 2022 là 2.7%, đồng thời đưa ra mức thuế khai thác khoáng sản mới (MET) đối với quặng sắt là 4.8% và than luyện cốc là 1.5%.

Ủy ban Ngân sách và Thuế của Ấn Độ đã bác bỏ các sửa đổi của một nhóm đại biểu đề nghị quay trở lại hệ thống đánh thuế đối với các nhà sản xuất thép có hiệu lực vào năm 2021. Điều đó có nghĩa là sẽ giảm MET và bãi bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thép lỏng.

Bộ Công thương Nga và Bộ Tài chính đã lên kế hoạch nghiên cứu dòng tiền của các doanh nghiệp thép vào cuối tháng 6 để xác định sự cần thiết của các biện pháp hỗ trợ.

Bộ trưởng Công nghiệp Denis Manturov giải thích rằng kết quả tài chính của các nhà sản xuất thép trong tháng 1-tháng 4 không tệ so với số liệu của năm 2021, nhưng xu hướng tiêu cực vẫn được quan sát thấy “chủ yếu là do tỷ giá đồng Rupee”.

Trước đó, ông lưu ý rằng việc giảm sản lượng thép của tháng 6 là 25% so với tháng 4 do nhu cầu thấp.

MMK trước đó cho biết họ dự kiến ​​sẽ giảm sản lượng thép 40% trong tháng 6 xuống còn 550,000 tấn. Severstal đã xác nhận sản lượng của họ đã giảm 20-25% trong tháng trước. NLMK cho biết Nga sẽ giảm sản lượng thép năm nay hơn 11 triệu tấn, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn tin: satthep.net