TRUNG QUỐC TĂNG MỤC TIÊU NĂNG LƯỢNG CHO NGÀNH THÉP

Trung Quốc đã nâng mục tiêu tiết kiệm năng lượng cho 17 ngành công nghiệp trong một bộ hướng dẫn được công bố vào tuần trước. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc, Cơ quan Môi trường Quốc gia, Bộ Sinh thái & Môi trường và Bộ Công nghiệp & Thông tin hướng dẫn yêu cầu các ngành sử dụng nhiều năng lượng phải tiết kiệm năng lượng, ngoài việc giảm ô nhiễm và cắt giảm khí thải & ngành đó phải thực hiện ba nhiệm vụ sau hợp lực để tối đa hóa lợi ích.

17 ngành công nghiệp bao gồm một số ngành phát thải carbon dioxide hàng đầu của đất nước, chẳng hạn như lọc dầu, than, hóa chất, xi măng, sắt và thép, xây dựng và nấu chảy kim loại màu.

Hướng dẫn sử dụng hai mục tiêu để các ngành tăng hiệu quả sử dụng năng lượng với mục tiêu cơ bản phải đạt được và mục tiêu chuẩn chặt chẽ hơn. Mặc dù những mục tiêu đó không phải là mới, nhưng chúng đã được bốn cơ quan chính phủ đặt ra vào tháng 11/2021, hướng dẫn mới nhất nêu rõ phần của từng ngành sẽ đạt được các mục tiêu này vào năm 2025.

Các chỉ thị cho biết rằng 30% công suất sản xuất của lĩnh vực luyện gang & luyện thép phải đạt được mục tiêu chuẩn và hầu như tất cả đều phải đạt được mục tiêu cơ sở vào năm 2025. Trong khi đó, vào cuối năm 2020, chỉ có 4-6% năng lực của ngành đã đạt được các mục tiêu tiêu chuẩn khi đó tùy thuộc vào quy trình sản xuất và khoảng 30% đã không đạt được mục tiêu “cơ sở” khi đó.

Các hướng dẫn cho rằng các nhà chức trách nên khuyến khích và hướng dẫn các công ty đạt được các mục tiêu điểm chuẩn và theo dõi nhanh quá trình loại bỏ những công ty không đạt được mục tiêu cơ bản trước thời hạn.

Những hướng dẫn này có thể thúc đẩy ngành thép Trung Quốc củng cố hơn nữa với các công ty lớn giành thị phần từ việc loại bỏ dần các công ty yếu kém nhất.

Nguồn tin: satthep.net