HỢP ĐỒNG THAN CỐC TRUNG QUỐC TĂNG DO NGUỒN CUNG THẮT CHẶT, KỲ VỌNG NHU CẦU

Hợp đồng than cốc kỳ hạn của Trung Quốc đã kéo dài đà tăng trong ngày thứ Hai, tăng hơn 5%, do nguồn cung vẫn ở mức tương đối thấp và nhu cầu dự kiến ​​sẽ phục hồi sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và Thế vận hội mùa đông.

Tồn kho than luyện kim tại 247 nhà máy thép và 230 nhà máy luyện cốc do công ty tư vấn Mysteel tham khảo ở mức 21 triệu tấn trong tuần trước, giảm 4% so với một tuần trước đó.

Các nhà phân tích của GF Futures cho hay: “Với nhu cầu ở hạ nguồn phục hồi, các nhà máy luyện cốc sẵn sàng mua nhiều sản phẩm hơn.”

Họ nói rằng việc tiếp tục sản xuất tại các lò cao và việc sử dụng than Úc có thể khiến nguồn cung ở Trung Quốc bị thắt chặt.

Giá than cốc giao sau sôi động nhất trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên DJMcv1, giao tháng 5, tăng 5% lên 2,647 NDT (418.07 USD)/tấn, mức giá đóng cửa cao nhất kể từ ngày 27/10.

Giá than cốc trên sàn Đại Liên DCJcv1 tăng 3.6% lên 3,389 NDT/tấn vào lúc đóng cửa. Giá đã tăng tới 3.8% trước đó trong phiên.

Giá quặng sắt kỳ hạn DCIOcv1 tăng lần đầu tiên trong sáu phiên sau các biện pháp kiềm chế giá của các cơ quan quản lý vào tuần trước. Chúng được giao dịch ổn định trong phiên giao dịch buổi sáng và tăng 4.7% lên 707 NDT/tấn khi thị trường đóng cửa.

GF Futures cho biết: “Khi Thế vận hội mùa đông đã kết thúc, việc hạn chế sản xuất thép sẽ tiếp tục được cải thiện… nhưng các chính sách vẫn sẽ gây áp lực lên giá quặng sắt trong ngắn hạn”.

Dữ liệu từ công ty tư vấn SteelHome cho thấy dự trữ các nguyên liệu sản xuất thép tại các cảng của Trung Quốc ở mức 160.95 triệu tấn trong tuần trước, tăng 2.9% so với một tuần trước đó.

Giá quặng sắt có hàm lượng sắt 62% giao ngay cho Trung Quốc giảm 0.5 USD xuống 134 USD/tấn vào thứ Sáu.

Thép thanh vằn trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải SRBcv1 tăng 2.4% lên 4,845 NDT/tấn. Thép cuộn cán nóng SHHCcv1, được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất, tăng 2% lên 4,959 NDT/tấn.

Giá thép không gỉ giao sau tại Thượng Hải SHSScv1 giao tháng 4 tăng 0.4% lên 18,760 NDT/tấn.

Nguồn tin: satthep.net