Các nhà máy Đức lạc quan về giá thép

Các nhà sản xuất thép của Đức dự đoán giá thép sẽ tăng nhẹ trong những tuần tới, trong khi các thương nhân và người mua cuối mong đợi một môi trường giá cả ổn định trong bối cảnh lo ngại về nhu cầu ô tô và lượng nguyên liệu nhập khẩu cao, theo khảo sát niềm tin thi trường thép của Đức.

Cuộc khảo sát, được thực hiện vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, cho thấy kỳ vọng chung đối với giá thép ở mức 56, trong đó các nhà sản xuất là lạc quan nhất ở mức 67. Các thương nhân và nhà phân phối cũng như người mua cuối cùng kỳ vọng sự phát triển ổn định ở mức 50 (50 biểu thị sự ổn định).

Tâm lý đối với sự phát triển của giá thép chuyển dần từ cực kỳ tăng ở mức 96 trong tháng 5 sang kỳ vọng ổn định hơn trong mùa hè sau khi chứng kiến sự giảm tốc vào mùa hè. Tuy nhiên, trong hai tuần qua, các nguồn tin thị trường nói rằng, nhu cầu từ ngành công nghiệp ô tô sẽ ít chắc chắn hơn trong bối cảnh tình trạng thiếu chất bán dẫn buộc các nhà sản xuất ô tô phải gián đoạn sản xuất.

Những người tham gia thị trường hiện hầu hết đã trở lại sau kỳ nghỉ lễ và một nhà máy ở Châu Âu được cho là bắt đầu chào bán thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng cho tháng 10 – đây là một trong những sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trong đợt thiếu nguyên liệu năm nay. Nhà máy này trước đó đã chính thức đã được đặt trước cho đến cuối năm.

Các nguồn tin cho biết rằng vật liệu này sẽ giúp giải phóng tồn đọng và nhiều ý kiến trái chiều về việc liệu khối lượng đang xuất hiện trên thị trường giao ngay có đủ lớn để ảnh hưởng đến việc định giá giao ngay hay không.

Giá thép dẹt nhìn chung giảm trong những tháng qua. Định giá thép cuộn cán nóng hàng ngày ở mức 1,120 Euro/tấn xuất xưởng Ruhr vào ngày 3/9, giảm 65 euro/tấn so với mức đỉnh ngày 25/6 ở mức 1,190 euro/tấn xuất xưởng Ruhr,một mức cao kỷ lục.

Giá thép cây của Châu Âu gần đây cũng cho thấy một số yếu kém, mặc dù ít rõ rệt hơn. Định giá thép cây hàng tuần bắt đầu giảm do trì trệ trong mùa hè và giá phế liệu giảm trong tháng 8 xuống 835 Euro/tấn xuất xưởng Tây Bắc Âu vào ngày 01/9, nhưng các nguồn tin cho biết các yếu tố cơ bản vẫn tốt.

Sự gia tăng trong nguyên liệu nhập khẩu được chào bán và đang đến Châu Âu trong những tháng gần đây đã dẫn đến áp lực về giá nhiều hơn đối với các nhà máy trong nước, mặc dù các nhà máy đã không thay đổi giá chính thức. Các nhà sản xuất hiện đang đàm phán hợp đồng dài hạn và các nguồn tin cho biết các nhà máy muốn duy trì giá giao ngay.

Trước kỳ nghỉ lễ, người mua đã đặt trước khối lượng thép khi có cơ hội trong bối cảnh giá thép tăng nhanh và nguồn nguyên liệu khan hiếm. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng trong lượng hàng tồn kho, điều này cũng được phản ánh trong số liệu mới nhất từ hiệp hội các nhà tích trữ thép của Đức – BDS.

Theo dữ liệu mới nhất của BDS, dự trữ thép dẹt tăng 8.5% từ mức tháng 6 lên 1.2 triệu tấn trong tháng 7, dự trữ sản phẩm thép dài tăng 2.6%  lên 791,193 tấn.

Đối với tháng 9, những người tham gia thị trường kỳ vọng tồn kho sẽ tăng nhẹ với chỉ số khảo sát là 57, chỉ số kỳ vọng sản xuất ở mức 74, cho thấy sản lượng thép tăng từ mùa hè.

Nguồn tin: Satthep.net