CÁC NHÀ SẢN XUẤT THÉP TRUNG QUỐC TĂNG NGUỒN CUNG XUẤT KHẨU THÁNG 5

Xuất khẩu thép tháng 5 của Trung Quốc tăng 4.4% tương đương 407,000 tấn so với tháng 4 lên 9.631 triệu tấn do nguồn cung xuất khẩu cao hơn của các nhà máy Trung Quốc.

Xuất khẩu thép tháng 5 tăng 15.3% so với 8.356 triệu tấn một năm trước đó, dữ liệu của Hải quan Trung Quốc cho thấy vào ngày 7/6. Xuất khẩu từ tháng 1 đến tháng 5 tăng 24.7% so với năm ngoái lên 44.66 triệu tấn.

Hầu hết các lô hàng xuất khẩu thép trong tháng 5 là các đơn đặt hàng giao ngay được thực hiện vào tháng 3 và đầu tháng 4, với việc các nhà máy Trung Quốc chuyển nhiều nguồn cung hơn sang thị trường xuất khẩu do nhu cầu trong nước yếu.

Giá xuất xưởng thép cây Thượng Hải đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm ở mức 3,400 nhân dân tệ/tấn (469.5 USD/tấn) vào ngày 1/4. Theo khảo sát, một số nhà sản xuất thép dài của Trung Quốc đã thua lỗ vào đầu tháng 4. Nhưng giá xuất khẩu của các nhà máy cao hơn giá trong nước từ 15-30 USD/tấn vào thời điểm đó và việc đặt hàng xuất khẩu cũng có lãi.

Nhu cầu của người mua ở nước ngoài cũng vẫn mạnh, với giá thép Trung Quốc vẫn cạnh tranh nhất trên thị trường đường biển.

Những người tham gia thị trường cho biết, xuất khẩu thép tháng 6 của Trung Quốc có thể vẫn ở mức tương đối cao, do các nhà máy dựa vào xuất khẩu để giảm áp lực bán hàng trong nước.

Nguồn tin: satthep.net